Custom Search
Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

10 kỷ lục mà bạn chưa biết trong thế giới động vật

Có những loài vật mà bạn chăm sóc chúng, gặp chúng hằng ngày, có những lòi bạn đã nhìn thấy trên bào đài, hay có những loài bạn chỉ biết tên thôi vì chúng đã tuyệt chủng rồi. Khám phá thế giới động vật là công mà các nhà động vật học đã làm từ trước đến nay. Hôm nay Khoa học vui sẽ chia sẻ với các bạn những khám phá về các kỷ lục mà thế giới động vật làm được mà các nhà khoa học tổng hợp lại.

1. Loài động vật to và nặng nhất thế giới: Cá voi xanh


Loài thú được coi là vĩ đại nhất hành tinh của chúng ta là loài cá voi xanh (Balaenoptera musculus). Ngày 22/07/1932 người ta bắt được một con cá voi xanh dài 34,6m và nặng 175 tấn, nó có thể bơi với vận tốc 37km/h và sống ở vùng biển lạnh.

cá voi xanh
Cá Voi Xanh - động vật nặng nhất thế giới

 Còn Động vật lớn nhất ở trên cạn là loài Voi châu Phi (Loxodonta Africana) chúng có thể cao tới 4m và nặng hơn 10 tấn

Loài vật Cao nhất thế giới thuộc về hươu cao cổ (Geamelopardales) khi vươn cao cổ chúng có thể đạt độ cao gần 6m.

2. Loài thú có vú nhỏ nhất thế giới:

Đó là loài Cầy hương sống ở vùng Bắc địa chung Hải, nó chỉ dài có 4cm thôi

3. Loài vật sống thọ nhất thế giới: loài Rùa


Loài rùa giữ kỷ lục về tuổi thọ của các loài động vật khi sống tới trên 150 năm, còn loài chim sống thọ nhất là chim Hải Âu chúng có thể trải nghiệm cuộc sống với 80 mùa xuân

4. Loài vật chạy nhanh nhất thế giới: Loài báo


Loài báo có thể chạy với vận tốc trên 100km/h, chúng đạt được tốc độ tối đa trong vòng 60s và tăng tốc từ 0->90km/h trong vòng có 3 giây thôi.

loài báo đốm
Loài Báo - Động vật chạy nhanh nhất

Còn tốc độ cao nhất trên bầu trời phải kể đến Chim ưng, chúng có đạt được tốc độ 320km/h.

Ở mặt đất và bầu trời thì như vậy còn dưới nước thì sao? Loài vật bơi nhanh nhất thuộc về Cá cờ (sailfish) khi tăng tốc chúng đạt được vận tốc hơn 70km/h.

5. Loài vật tinh mắt nhất thế giới: Chim cắt


Do khả ngăn săn mồi từ độ cao khác nhau trên bầu trời nên Chim Cắt có thể nhìn thấy con mồi ở khoảng cách 8km. còn chim đại bàng cũng có thể phát hiện con mồi ở khỏng cách 3km.

Loài vật có mắt to nhất là loài mực thẻ khổng lồ khi thuỷ tinh thể cùa nó có đường kính 38cm.

6. loài vật có đôi tai thính nhất: Cá Voi xanh


Cá voi xanh giữ rất nhiều kỷ lục từ chiều dài đến cân nặng, lại thêm đôi tai cực thính, người ta tính được thì nó có thể tiếp nhận tín hiệu của đồng loại khi chúng ở những đại dương khác nhau.

Còn cá heo thì có thính giác phát triển gpấ 10 lần so với con người, do đó chúng có thể giao tiếp với nhau bằng siêu âm.

7. Kỷ lục khi đánh mùi xa nhất thuộc về Bướm đêm


Một con bướm đực có thể ngửi mùi cách nó 11km, kế đến là Rái cá chúng ngửi mùi được trong khoảng cách 8km.

Loài chó Không dẫn đầu về ngửi mùi xa nhưng lại giữ kỷ lục về phân biệt được 100 000 mùi khác nhau trong khi một chuyên gia ngửi mùi cũng chỉ phân biệt được 300 mui

8. loài vật mang thai lâu nhất thuộc về Kỳ nhông đen


Loài Kỳ nhông đen sống ở dãy Alpes (nước pháp) giữ kỷ lục về thời gian mang thai : 3 năm 2 thang và 20 ngay trong khi loài Voi là 2 năm còn Tê giác là 1 năm 6 tháng

Thời gian mang thai ngắn nhất thuộc về loài Thú có túi ở châu Mĩ, chúng chỉ mang thai trong vòng 12 ngày, còn loài chuột hay phá hoại chúng ta là 3 tuần.

9. Loài vật ngủ lâu nhất: Loài lười


Loài lười giữ kỷ lục vì trong 24h trong ngày thì loài mèo đã ngủ hết 19h rồi.  bởi vậy nên có tên là loài lười quả không sai, con vật sống gần gữi với chúng ta cũng mang danh lười là loài mèo khi chúng ngủ tới 14h/ngày.

Động vật ngủ lâu nhất thuộc về Marmotte ngủ liền 6 tháng trong năm mà không hế thức dậy, trong khi đó vật ngủ đông cũng chỉ ngủ hết mùa đông khoảng 3-4 tháng thôi.

Đông vật ít ngủ nhất là loài cá Heo Dall, người ta phát hiện chúng không hề ngủ trong suốt cuộc đời.

10. Động vật ăn nhiều nhất: Loài Voi

Được coi là loài phàm ăn nhất bời trong 1 ngày 1 chú voi trưởng thánh ngốn hết 200kg cỏ và ung61 200 lít nước. Kền kền và Sư tử cũng thuộc loài phàm ăn khi 1 bữa chúng có thể ngốn hết 40kg thịt.

Động vật ăn nhanh nhất thuộc về loài Khỉ bởi chúng có thể ăn 1 mạch 50 quả chuối mà không cần nghỉ.

 Động vật nhịn ăn lâu nhất thuộc về họ nhà Rắn, mội năm loài rắn chỉ cần ăn 8-10 bữa, khoáng 1 tháng 1 lần là đủ. loài trăn còn có thể nhịn ăn 12 tháng mà vẫn sống.

Còn rất nhiều kỷ lục nữa, tôi sẽ chia sẻ với các bạn vào những bài viết sau nha!

Nhạc Không Lời Hay Nhất - Nhạc Không Lời Chọn Lọc