Custom Search
Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Những bí ẩn về loài hoa nhanh nhất trong tự nhiên.

Sơn thù du loài hoa nhanh nhất trong tự nhiên.

Các nhà thực vật học đã tuyên bố danh hiệu loài thực vật nhanh nhất Trái đất giờ thuộc về cây sơn thù du ở Canada (Bunchberry Dogwood)
Những bông hoa sơn thù du nhỏ xíu có thời gian mở ra chưa tới 0,5 phần nghìn giây, phóng đi cơ quan sinh sản đực (phấn hoa) dưới một áp lực gấp 800 lần lực mà các nhà du hành phải chịu khi tên lửa được phóng.

Hoa sơn thù du
Hoa sơn thù du

"Video tốc độ cao đã cho thấy bông hoa nở ra trong vòng chưa tới 0,5 nghìn giây, nhanh nhất từng được ghi nhận ở một loài thực vật", Joan Edwards tại Đại học William ở Williamstown Mỹ cho biết. Cây sơn thù du (Cornus canadensis) đã vượt qua các loài thực vật nổi tiếng nhanh như chớp khác, như quả Impatiens pallida nổ tung trong 2,8 - 5,8 nghìn giây, và cú khép chặt của hoa bẫy ruồi Venus trong 100 phần nghìn giây.

Hoa sơn thù du
Cây sơn thù du có rất nhiều tác dụng trong y học

Loài cây này thậm chí còn nhanh hơn cả bọ chét có cú nhảy với tốc đọ 0,5 - 1,0 phần nghìn giây và tôm bọ ngựa với pha tấn công chớp nhoáng trong 2,7 nghìn giây.
Nhị hoa sơn thù du được cấu tạo như máy bắn đá thời trung cổ thu nhỏ, cỗ máy này cho phép bông hoa bắn phấn hoa đi xa hơn cả một chiếc máy lăng đá đơn giản.

Hoa sơn thù du
Hoa sơn thù du

Thông thường, kẻ khởi động cho chiếc máy bắn đá này thường là những con côn trùng lớn như ong bắp cày, hoặc đôi khi chẳng có gì cả. Khi một con côn trùng đậu vào bông hoa, phấn hoa dính lên thân thể chúng và được truyền sang những bông khác. Cũng có khi bông hoa tự nở ra, phấn hoa được mang đi trong gió và hội ngộ với cơ quan sinh sản cái của những bông hoa khác.

Hoa sơn thù du
Hoa sơn thù du loài hoa nhanh nhất trong tự nhiên

Tuy vậy những phấn hoa đủ dính để bám lại trên thân thể côn trùng thường không có đủ bột để được mang đi trong gió, vì vậy, các nhà khoa học đã phỏng đoán rằng: Có thể cây sơn thù du đã phát triển máy bắn đạn nhỏ xíu làm phương án đự phòng, khi mà những kẻ thụ phấn không xuất hiện.
Cây sơn thù du là loài thực vật phổ biến tạo nên những thảm cỏ dưới rừng taiga và vân sam ở Canada.

Hoa sơn thù du
Lễ hội hoa sơn thù du ở Hàn Quốc

Những lễ hội hoa sơn thù du nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Lễ hội hoa Sơn thù du ở Gurye, Jeonnam
Lễ hội hoa Sơn thù du ở Icheon, tỉnh Gyeonggi
Lễ hội hoa Sơn thù du ở Yangpyeong, tỉnh Gyeonggi
Lễ hội hoa Sơn thù du ở Uiseong, tỉnh Gyeongbuk

Nhạc Không Lời Hay Nhất - Nhạc Không Lời Chọn Lọc