Custom Search
Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Con sông nào chảy trong nội địa dài nhất Việt Nam?

Việt Nam chúng ta có 392 con sông theo thống kê của Cục quản lý đường sông Việt Nam. Có những con sông bắt nguồn từ các nước khác nhau chảy qua lãnh thổ Việt Nam, có con sông bắt nguồn từ Việt Nam chảy qua nước khác và cũng có những con sông bắt nguồn từ nước ta và chỉ chảy trong lãnh thổ rồi ra biển.

Hôm nay Khoa học vui chia sẻ cùng với các bạn Con sông được coi dài nhất Việt Nam với 2 tiêu chí : Bắt nguồn từ Việt Nam và chảy trong lãnh thổ Việt nam dài nhất

Sông Đồng Nai là sông dài nhất Việt Nam


Đúng vậy, Sông Đồng Nai là con sông nội địa dài nhất Việt Nam, lớn thứ nhì Nam Bộ về lưu vực, chỉ sau sông Cửu Long. Sông Đồng Nai chảy qua các tỉnh Lâm Đồng, Đăk Nông, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh với chiều dài 586 km (364 dặm) và lưu vực 38.600 km² (14.910 mi2).

sông đồng nai
Một đoạn Sông đồng Nai nhìn từ trên cao

Đồng Nai nguyên tên phiên âm tiếng Miên là "Nông-nại". Đây là vùng đất Chân Lạp người Việt vào khai phá trước tiên. Theo sách cổ Gia Định thành Thông chí của Trịnh Hoài Đức thì sông còn có tên là "sông Phước Long" vì gọi tên theo phủ Phước Long cũ.

Sông Đồng nai Bắt nguồn từ đâu?


Nguồn sông chính xuất phát từ cao nguyên Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng thượng nguồn Sông Đồng Nai mang tên là Đắc Dung.

Sông Đồng Nai chảy qua các tỉnh, thành phố nào?


Bản đồ sông đồng nai
Bản đồ lưu vực Sông Đồng Nai

Sông Đồng Nai chảy qua các tỉnh Lâm Đồng, Đăk Nông, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh với chiều dài trên 437 km và lưu vực 38.600 km², nếu tính từ đầu nguồn sông Đa Đưng thì dài 586 km còn nếu tính từ điểm hợp lưu với sông Đa Nhim phía dưới thác Pongour thì dài 487 km. Sông Đồng Nai đổ vào biển Đông tại khu vực huyện Cần Giờ. Các phụ lưu chính của nó gồm sông Đa Nhim, sông Bé, sông La Ngà, sông Sài Gòn, sông Đạ Hoai và sông Vàm Cỏ. Các chi lưu của nó có tên gọi là sông Lòng Tàu (sông Ngã Bảy), sông Đồng Tranh, sông Thị Vải, sông Soài Rạp (sông Soi) v.v.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Sông dài nhất chảy qua lãnh thổ Việt Nam

Nhạc Không Lời Hay Nhất - Nhạc Không Lời Chọn Lọc