Custom Search
Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Tỉnh nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam?

Có chia sẻ với các bạn tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam đồng thời chia sẻ luôn 5 tỉnh có diện tích dẫn đầu. Hôm nay Khoa học Vui tiếp tục chia sẻ tỉnh có diện tích nhỏ nhất Việt Nam

Bắc Ninh là tỉnh có diện tích tự nhiên nhỏ nhất Việt Nam 823,1 km2:


Bản đồ hành chình tỉnh Bắc Ninh
Bản đồ hành chình tỉnh Bắc Ninh

Bắc Ninh là một tỉnh có diện tích nhỏ nhất Việt Nam thuộc đồng bằng sông Hồng và nằm trên Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ. Bắc Ninh tiếp giáp với vùng trung du Bắc bộ tại tỉnh Bắc Giang. Thành phố Bắc Ninh nằm cách trung tâm Hà Nội 30 km về phía đông bắc. phía tây và tây nam giáp thủ đô Hà Nội, phía bắc giáp tỉnh Bắc Giang, phía đông và đông nam giáp tỉnh Hải Dương, phía nam giáp tỉnh Hưng Yên. Trong quy hoạch xây dựng, tỉnh này thuộc vùng Thủ đô. Ngoài ra, Bắc Ninh còn nằm trên 2 hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Bắc Ninh là cái nôi của nghệ thuật hát quan họ:


hát quan họ
Các liền anh, liên chị đang hát quan họ trên sông

Bắc Ninh là tỉnh nổi tiếng với dân ca quan họ. Bắc Ninh là trung tâm xứ Kinh Bắc cổ xưa. Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có khoảng 41 lễ hội đáng chú ý trong năm được duy trì. Trong đó có những lễ hội lớn như: hội chùa Dâu, hội Lim, hội đền Đô, hội đền Bà Chúa Kho[3]. Con người Bắc Ninh với truyền thống văn hoá, hiếu khách, cần cù và sáng tạo, với những bàn tay khéo léo mang đậm nét dân gian của vùng trăm nghề như tơ tằm, gốm sứ, đúc đồng, trạm bạc, khắc gỗ, làm giấy, tranh vẽ dân gian... nổi bật là những làn điệu dân ca quan họ

5 tỉnh có diện tích nhỏ nhất Việt Nam


Chia sẻ thêm với các bạn 5 tỉnh tí hon (diện tích nhỏ nhất) để giúp các bạn dễ dàng thống kê hay tìm hiểu khi thấy cô ra bài tập yêu cầu.

  1. Tỉnh Đà Nẵng: 1.257,3 km2
  2. Tỉnh Vĩnh Phúc:  1.231,8 km2
  3. Tỉnh Hưng Yên:  923,5 km2
  4. Tỉnh Hà Nam:  859,7 km2
  5. Tỉnh Bắc Ninh:  823,1 km2

Như vậy đa số các tỉnh có diện tích nhỏ nhất đều nằm ở khu vực đồng bằng bắc bộ là nơi tổ tiên người việt Bắt đầu khai hoang và dựng nước, nơi thừa hưởng lượng phù sa lớn của Sông Hồng.

Xem thêm: Tỉnh có diện tích lờn nhất Việt Nam?

Nhạc Không Lời Hay Nhất - Nhạc Không Lời Chọn Lọc