Custom Search
Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Kỷ lục về các giác quan ở động vật mà bạn chưa biết?

1. Kỷ lục về thị giác.


Các loài chim săn mồi có cái nhìn sắc nhất: Chim cắt di cư có thể nhận ra một con bồ câu ở khoảng cách 8 km; đại bàng có thể phát hiện ra một con thỏ rừng trên độ cao 3.000m.

Chim cắt
Loài chim cắt săn mồi đáng nể

Động vật có mắt to nhất là mực thẻ khổng lồ: Thủy tinh thể của nó có đường kính 38 cm, bằng đường kính của một quả bóng rổ. Ở động vật có vú, ngựa giật kỷ lục có mắt to nhất với đường kính 5,5 cm, và quả không sai khi người ta nói rằng ngựa nhìn thấy chúng ta to gấp 7 lần so với kích cỡ thực của chúng ta.

Loài vật được biết đến với đôi mắt đẹp nhất là giống sò St.Jacques, dọc trên tấm áo khoác của chúng có hai dãy mắt gồm rất nhiều cặp mắt nhỏ xanh màu nước biển và số lượng mắt của chúng ngày càng tăng theo tuổi tác.

2. Kỷ lục về thính giác.


Tiếng kêu khỏe nhất thuộc về loài cá voi xanh, người ta tính được rằng giọng nói của nó có thể đạt tới cường độ âm thanh của một tên lửa đưa tàu con thoi vào vũ trụ. Mặt khác, vì có một cái tai rất thính cá voi xanh có thể giao tiếp với đồng loại ở bên kia đại dương.

Cá voi xanh
Cá voi xanh khổng lồ có khả năng giao tiếp kinh ngạc

Tiếng kêu của một chú khỉ có thể được nghe thấy trong chu vi 15 km.

Còn chim diệc sao nằm trong danh sách Guiness với tiếng "hót" giống một con bò đang rống và phát đi xa 4 km. Nếu muốn yên tĩnh, tốt nhất là nên ở gần địa phận của thỏ, để báo hiệu nguy hiểm loài vật này chỉ dùng chân sau đập đập vài cái xuống đất.

Chim diệc sao
Chim diệc sao

Về phần mình, cá heo vẫn không ngừng là đối tượng của nhiều nghiên cứu vì ngôn ngữ của chúng rất đa dạng và kỳ bí. Đặc biệt, thính giác của chúng phát triển hơn chúng ta gấp 10 lần, chúng có thể nghe được siêu âm trong khi con người thì không thể.

3. Kỷ lục về khứu giác.


Nếu ai nói với bạn rằng chó là loài vật thính mũi nhất thì đừng tin. Chó chỉ đứng hàng thứ ba về khả năng nhận ra mùi từ xa mà thôi.

Phá kỷ lục trong lĩnh vực này là bướm đêm. Một con đực có thể ngửi thấy mùi cách nó 11 km. Sau đó phải kể đến rái cá biển, có thể nhận ra mùi cách nó 8 km.

Bướm đêm
Loài bướm đêm phá kỷ lục về khứu giác

Còn cá mập có thể phát hiện được mùi của một giọt máu nhỏ hòa tan trong 115 lít nước. Về loài chó nó chỉ đứng hàng thứ ba về phát hiện mùi ở độ xa, nhưng lại dẫn đầu danh sách về con vật phân biệt được nhiều mùi nhất, với 100.000 mùi khác nhau (một chuyên gia ngửi mũi cũng chỉ phân biệt được 3000 mùi)

Nhạc Không Lời Hay Nhất - Nhạc Không Lời Chọn Lọc